Giỏ hàng

DJOKOVIC ĐÁNH BẠI KYRGIOS ĐỂ DÀNH DANH HIỆU WIMBLEDON THỨ BẢY

 

Vợt giống hàng đầu dành danh hiệu thứ tư liên tiếp ở Tây Nam London

Novak Djokovic có trận đấu đẳng cấp để dành chiến thắng 4-6, 6-3, 6-4, 7-6(3) trước Nick Kyrgios ở trận chung kết vào Chủ nhật ở Wimbledon nơi tay vợt hạt thống dành danh hiệu thứ tư liên tiếp ở sân cỏ này. Tiếp tục chiến thắng sau khi thua séc đầu tiên ở ba trận liên tiếp, Djokovic dành danh hiệu thứ bảy để san bằng kỷ lục với Pete Sampas ở All England Club. Tay vợt 35 tuổi Djokovic chỉ kém kỷ lục Roger Federer tám danh hiệu ở sân này đúng một chiếc cúp và một danh hiệu so với kỷ lục 22 Grand Slam của Nadal.

“Tôi không còn lời nào để mô tả giải này, cúp này có ý nghĩa như thế nào với tôi, đội của tôi và gia đình tôi”, Djokovic nói ở lễ trao giải. “Tôi nói điều này nhiều lần. Nó đã và luôn là giải đặc biệt nhất trong tim tôi, tạo động lực, cảm hứng cho tôi để bắt đầu chơi tennis ở một resort nhỏ ở trên núi ở Serbia nơi bố mẹ tôi đã từng mở một nhà hàng. Tôi bốn hay năm tuổi khi nhìn thấy Pete Samgras dành dannh hiệu Wimbledon đầu tiên năm 1993. Tôi liền đề nghị bố, mẹ tôi mua cho tôi một cây vợt và ấn tượng đầu tiên của tôi về tennis là sân cỏ và Wimbledon. Tôi luôn mơ ước được tới đây, chơi ở sân này và hiện thực hoá ước mơ hồi trẻ dành danh hiệu này. Mỗi lần nó lại trở lên ý nghĩa và đặc biệt hơn, do đó tôi rất biết ơn khi đứng ở đây với danh hiệu này”.

Sau một số cú đánh cực hay của Kyrgios để lấy cho mình séc đầu tiên ở sân Trung tâm, Djkovic lấy lại nhịp của mình để chơi thứ tennis đẳng cấp cực kỳ hấp dẫn. Mặc dù đối thủ dành tới 30 cú ace trong trận đấu ba tiếng, một phút, hạt giống hàng đầu lạnh lùng trong tìm kiếm cơ hội, đặc biệt là anh bẻ gãy game giao bóng của tay vợt người Úc khi anh ấy đang dành 40/0 khi tỷ số đang là 4-4 ở séc ba. Sự điềm tĩnh lại được Djokovic thể hiện ở tie-break ở séc bốn, đầu tiên ở giải này, khép lại trận đấu và nối mạnh chiến thắng liên tiếp ở SW19 lên con số 28 trận.

Mặc dù khả năng trả giao bóng tốt trước những cú giao kinh hoàng của Kyrgios là chìa khoá chiến thắng của Djokovic, tay vợt người Serbia cũng rất hiệu quả trong cú giao của mình. Anh dành 15 cú aces và 83% số điểm ở cú giao đầu tiên, so với 70% của Kyrgios.

Nó đánh dấu một chiến thắng vượt khó nữa của Djokovic tuần này ở London nơi anh đánh bại Sinner sau khi thua hai séc, Norrie sau khi thua một séc. Anh cũng đánh bại Soonwoo Kwon, Thanasi Kokkinakis, Miomir Kecmanovic and Tim van Rijthoven trong hai tuần ở London.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Djokovic trước Kyrgios sau ba lần đối đầu, người chưa bao giờ đi quá vòng tứ kết ở một giải Grand Glam cho đến giải này ở London. Mặc dù, luôn có những có đánh cực hay trước một trong những tay vợt hay nhất ở ATP Tour, Kyrgios không thể chống lại áp lực liên tục từ các cú đánh cuối sân đẳng cấp cao của Djokovic.

“Anh ấy như có một chút của chúa, tôi sẽ không nói dối đâu”, Kyrgios nói sau khi được hỏi ở lễ trao giải”. “Tôi nghĩ tôi chơi tốt..Khoảng thời gian hai tuần ở đây thật tuyệt vời với tôi”.

“Bản thân tôi, đội của tôi, chúng tôi đã kiệt sức, chúng tôi đã thi đấu quá nhiều. Tôi chắc chắn cần một kỳ nghĩ đáng giá sau giải. Tôi thực sự rất hạnh phúc với kết quả này, có lẽ là tốt nhất trong sự nghiệp của tôi. Có thể một ngày nào đó tôi sẽ lại trở lại đây”.

Kyrgios mắc rất nhiều lỗi, đặc biệt ở những tình huống quyết định, khi anh khó tìm thấy sự ổn định ở cách tiếp cận tấn công quyết liệt của mình. Tay vợt người Úc chỉ kiếm được một trong sáu cơ hội break trong trận đấu và mắc 33 lỗi tự đánh hỏng so với 17 của đối thủ. Nhưng Djokovic ghi nhận chất lượng thi đấu của Kyrgios ở các giải để khẳng định sự có mặt của anh lần đầu tiên ở một giải Grand Slam là hoàn toàn xứng đáng. “Nick, cậu sẽ trở lại, không chỉ ở Wimbledon mà các trận chung kết khác. Tôi biết thật khó nuốt trôi thất bại này nhưng cậu chỉ ra rằng cậu xứng đáng là một trong những tay vợt tốt nhất trên thế giới, nhất là ở mặt sân này. Chúc mừng cậu và đội của cậu có một giải thành công và chúc mọi sự tốt đẹp!”

(Nguồn: ATP).

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Google+ Top