Giỏ hàng

Djokovic giành danh hiệu ở Wimbledon lần thứ tư.

Djokovic dành danh hiệu ở Wimbledon lần thứ tư
London- 15 tháng 7, 2018- trong sự trở lại giải Grand Slam, tay vợt Novak Djokovic của HEAD, 31 tuổi, đã dành danh hiệu Wimbledon lần thứ tư, sau khi đánh bại tay vợt người Nam Phi Kevin Anderson với 3 séc trắng: 6-2, 6-2, 7-6. Đối với Djokovic, người đánh bại tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal ở trận đấu kéo dài 5 séc chỉ một ngày trước đó, Wimbledon là giải hoàn hảo để a chơi tennis tốt nhất và một lần nữa chơi ở trình độ cao nhất: “Tôi không thể tìm được nơi tốt hơn trong thế giới tennis để cất cánh và quay lại’, anh nói trong cuộc họp báo sau trận đấu. Djokovic đại diện cho dòng vợt HEAD Speed. 
Chỉ mất 2 giờ và 18 phút, Novak đã dành điểm kết thúc trận đấu để trở thành nhà vô địch Wimbledon lần thứ tư. Tay vợt người Serbi vui mừng quỳ xuống hôn thảm cỏ trước khi dang tay lên trong chiến thắng. Đường đến vinh quang tất nhiên không trải hoa hồng với anh, nhưng Djokovic càng chơi càng hay. Trong trận chung kết, anh chơi với sự ổn định cực cao và tận dụng ngay cơ hội khi chúng đến đúng lúc. Với danh hiệu hôm Chủ nhật, Djokovic dành danh hiệu Grand Slam lần thứ mười ba.
Sau khi dành các danh hiệu Grand Slam hàng năm từ 2011 đến 2016, hai năm trải qua vừa xong mà tay vợt Séc không dành được danh hiệu lớn nào. Djokovic đã làm việc cật lực và chiến đấu với cách của mình để trở lại đỉnh cao thế giới mặc dù còn nhiều trở ngại: “đó là một chặng đường dài, đặc biệt với chấn thương khuỷ tay, làm tôi phải nghỉ thi đấu sáu tháng”, Djokovic nói trong buổi họp báo sau trận đấu. Tham gia giải đấu ở hạt giống số mười hai, tay vợt người Séc không có nhiều thuận lợi để dành chức vô địch, nhưng một lần nữa anh khẳng định vì sao anh là cầu thủ vĩ đại. Trong suốt giải đấu, anh di chuyển rất tốt trên sân và rất ổn định ngay cả khi với tenis tấn công.
Trong trận chung kết, Djokovic có kết quả ban đầu quá tốt khi dành thắng lợi cả hai séc đầu trong chỉ một giờ đồng hồ và 12 phút. Anh gặp trở ngại ở kế hoạch của mình ở séc 3 và tìm cách để vượt qua, mặc dù đối mặt một vài set point khi đối thủ của anh chơi tốt hơn hẳn.
Với danh hiệu này, Djokovic quay lại top 10 ở bảng xếp hạng đơn ATP và xây dựng cơ sở thuận lợi vững chắc cho mình để dành Grand Slam cuối cùng trong năm, Mỹ mở rộng vào tháng Chín này.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Google+ Top