Giỏ hàng

ALEXANDER ZVEREV DÀNH DANH HIỆU ROME MASTER 100 SAU TRẬN CHIẾN NỘI BỘ HEAD VỚI DJOKOVIC

Rome/ Ý, 21/5/2017
Tay vợt người Đức Alexander Zverev thông báo sự có mặt của anh ở giải ATP thế hệ mới khi dành chiến thắng trong trận chung kết HEAD2HEAD ở giải Rome Masters với thắng lợi 6-4, 6-3 trước tay vợt đồng nghiệp HEAD, Novak Djokovic. Zverev, người sẽ lên vị trí số 10 thế giới tuần này, dành danh hiệu Master 1000 lần đầu tiên trong sự nghiệp. Tay vợt 20 tuổi- người đại diện cho dòng vợt HEAD Graphene Touch Speed- dành danh hiệu thứ ba và là danh giá nhất cho đến giờ sau 81 phút, bẻ break của Djokovic ba lần trong khi chưa bao giờ đối diện break point khi mình giao bóng.
Anh dành tới bảy cú ace so với ba của Djokovic, and cải thiện thành tích mùa này của mình lên con số 27-9. “Tôi rất hanh phúc với cách đang chơi, rất hài lòng với phong độ của mình tuần này”, người chiến thắng nói. “Trận hôm nay là một trong những trận tốt nhất của tôi. Tôi đã quyết tâm tấn công từ đầu đến cuối trận. Nó rất quan trọng với tôi khi quyết tâm tấn công liên tục và không để anh ấy dành thế chủ động”.
Zverev- tay vợt trẻ nhất trong top 20- chơi trận chung kết Master 1000 đầu tiên và đã không cho Djokovic- người cũng đại diện dòng vợt HEAD Graphene Touch Speed-dành danh hiệu thứ 31 trong seri tinh túy của mình. “Tôi rất, rất hạnh phúc khi dành danh hiệu này, một trong những giải lớn nhất trên thế giới, đặc biệt trên mặt sân đất nện vốn rất khó khăn cả về thể lực lẫn trí lực. Tôi rất vui khi hướng đến Paris với chiến thắng”.
Cựu tay vợt số 1 thế giới Djokovic- tròn 30 tuổi hôm thứ Hai- hướng tới Paris cũng khá hài lòng với tuần của mihf ở Rome mặc dù thua đồng nghiệp HEAD của mình. “Zverev đang tạo dấu ấn của mình. Tôi muốn nói, hôm nay dành chiến thắng ở một trong những giải đấu lớn nhất thế giới, hiển nhiện là rất đáng khâm phục. Anh ấy đã chơi rất tốt, giao bóng quá hay”- tay vợt người Séc Bi nói tiếp. “Anh ấy không bị áp lực từ phía tôi. Tôi đã chơi rất tệ hôm nay. Không thể tìm thấy nhịp điệu trận đấu. Tất nhiên tôi đã chơi tốt cả tuần nhưng trừ hôm nay. Tôi sẽ tiếp tục duy trì sự tích cực này. Tôi chúc mừng Sascha với danh hiệu Master đầu tiên này, như cậu ấy nói, cậu ấy xứng đáng có nó. Cậu ấy chơi rất tốt. Rất ít lỗi và giao bóng quá hay. Màn trình diễn của cậu thật hoàn hảo”.
Zverev là tay vợt trẻ nhất dành danh hiệu Master 1000 sau Djokovic năm 2007 lúc 19 tuổi ở Miami mở rộng. Tay vợt Đức gần đây nhất dành danh hiệu này là Tommy Haas ở giải trong nhà Stuttgart năm 2001 và vào đến chung kết gần đây nhất là Nicolas Kiefer chín năm trước đây.


Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Google+ Top